Các ý tưởng marketing quán cafe hiệu quả mà bạn cần biết

Kinh doanh quán cafe là ý tưởng khởi nghiệp của nhiều người hiện nay. Nhận thấy nhu cầu và sở thích của khách hàng mà các chủ đầu tư biến tấu mô hình sao cho phù hợp với thị hiếu khách hàng nhất. Đồ uống ngon, giá thành phải chăng, thiết kế nội thất quán cafe ấn tượng và hình thức marketing quán cafe đúng đắn là những chìa khóa mở cửa thành công cho bạn. Bài viết dưới đây chia sẻ: Các ý tưởng marketing quán cafe hiệu quả bạn cần biết. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Hình thức marketing quán cafe “Today’s specials”

Nếu quán cafe – nhà hàng của các bạn có các món ăn – thức uống theo menu từng ngày độc đáo. Thì bạn cần cập nhật cho khách hàng thường xuyên và sớm nhất (online – offline). Thông báo trên Website, Fanpage, Zalo của quán. Các banner, bảng ghi chú menu đẹp được đặt ở trước mặt tiền, quầy order giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn và thưởng thức. Đây là hình thức marketing quán cafe kết hợp MXH – Menu đa dạng – Quảng bá offline. Có một khu vực nhỏ trong quán được tận dụng để marketing quán cafe ít ai chú ý đến chính là nhà vệ sinh. Dán poster vào phía sau của cánh cửa nhà vệ sinh. Bạn chỉ nên dán quảng cáo về sự kiện sắp diễn ra. Không nên quảng món ăn – đồ uống ở nơi đây, sẽ gây khó chịu cho khách hàng đấy!

marketing quán cafe 1
Hình thức marketing quán cafe đầu tiên chính là gây ấn tượng với khách hàng bằng menu độc đáo. Bạn có thể thay đổi menu theo ngày hoặc các thời điểm đặc biệt.

Chia sẻ kinh nghiệm, mẹo trên trang mạng

Các trang web của quán cafe/ nhà hàng được thành lập không chỉ cập nhật menu của quán, hay các chương trình khuyến mãi. Ở trang web hay fanpage này còn là nơi để chủ kinh doanh tương tác với khách hàng. Các ý kiến đóng góp online sẽ được bạn phản hồi và tiếp thu một cách nhanh chóng. Thêm vào đó, để tăng đô thú vị cho fanpage thì các mẹo làm nước uống đơn giản; Giới thiệu món đồ uống theo chủ đề đã được chọn trước; Hay tổ chức các mini game thú vị. Các bạn có thể chia sẻ những mẹo hay như: Pha chế café tại nhà, lưu trữ café sao cho ngon,… Bạn có thể đăng hình ảnh thành quả của khách hàng sau khi thực hiện món nước theo hướng dẫn trên trang của mình. Làm đa dạng nội dung và tăng độ nhận diện thương hiệu của quán. Những trò chơi mini game nên tính lượt tương tác của khách hàng. Tất nhiên, các món quà hấp dẫn cũng nên được chuẩn bị sẵn sàng cho khách như: Combo món đồ uống dành riêng, Giảm giá hấp dẫn, quà lưu niệm in logo quán,…

marketing quán cafe trang mạng
Hình thức marketing quán cafe hiệu quả nhất chính là kết hợp giữa online và offine. Tận dụng các trang mạng xã hội tăng độ nhận diện thương hiệu.

Marketing quán cafe bám sát nhu cầu, phản hồi từ khách hàng

Bạn cần khảo sát khách hàng khi bắt đầu kinh doanh quán cafe của mình. Đối tượng khách hàng chủ yếu mà quán cafe của bạn hướng đến là ai? Có những sở thích, yêu cầu như thế nào? Sau khi khảo sát khách hàng bạn sẽ đưa ra những phương án marketing quán cafe phù hợp nhất. Sau ngày khai trương, các phản hồi của khách khi ở tại quán hay onlien nên đươc bạn xem xét và cải thiện nhanh chóng. Những khía cạnh mà bạn nên tham khảo từ khách: Chất lượng sản phẩm, dịch vụ của quán, không gian quán cafe, thái độ phục vụ. Trong quá trình vận hành quán bạn có thể sử dụng hình thức hỏi này để quảng bá cho món mới:

  • Lần trước ghé qua quán, bạn đã thử dùng món waffle mới chưa?
  • Nếu chưa thì bạn có thấy món này trên menu của quán không?
  • Bạn có được nhân viên giới thiệu món này chưa?
marketing quán cafe khách hàng
Bạn nên khảo sát và chú ý đến phản hồi của khách khi đến quán cafe của mình.
marketing quán cafe khách hàng
Các khu vực chức năng của quán cafe được thiết kế đáp ứng nhu cầu của khách như: giữ xe, view đẹp, góc chill ấn tượng.

Hình thức marketing quán cafe tìm kiếm khách hàng thân thiết

Để khuyến khích khách ghé đến lần sau thì không gian quán và hình thức khuyến mại thẻ tích điểm có tác dụng rất tốt. Khuyến khích khách hàng làm thẻ thành viên của quán hoặc tích điểm sau khi dùng món ở quán của bạn ví dụ: Mua 10 tặng 1. Bạn có thể gợi ý khách hàng mang bạn bè và người thân để mua 1 tặng 1 hoặc giảm giá cho nhóm. Các thông tin giảm giá đặc biệt trên hoá đơn được in ngắn gọn, dễ hiểu. Khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin và tác động đến lần tiếp theo khách tới quán.

marketing quán cafe góc chill 2
Để ghi dấu ấn của thương hiệu quán cafe bạn cần quan tâm đến khách hàng của mình. Khuyến khích khách hàng gia nhập thành viên.

Marketing quán cafe theo hình thức giảm giá theo khu giờ

Bạn nên áp dụng hình thức giảm giá nhiều hơn vào các khung giờ vắng khách. Thỉnh thoảng tổ chức một party miễn phí đồ ăn + đồ uống dành cho khách hàng thành viên thân thiết. Họ có thể cho họ mang theo một người đi cùng mà không bị thu phí thêm. Cách này vừa thể hiện sự trân trọng của bạn đối với khách hàng. Vừa tạo cho khách sự trải nghiệm tuyệt vời chỉ có ở thương hiệu quán cafe – nhà hàng của bạn.

marketing quán cafe khung giờ
Bạn nên áp dụng các chương trình khuyến mãi mạnh ở các khung giờ vắng khách để tăng lưu lượng khách cho quán.

Marketing quán cafe không phải là công việc dễ dàng. Để đạt hiệu quả cao bạn cần có những nền tảng sẵn có hoặc đã chuẩn bị kĩ càng. Kiến thức pha chế đồ uống, món ăn. Kinh nghiệm kinh doanh và đặc biệt là thiết kế quán cafe ấn tượng. Không gian quán cafe với góc chill cho các bạn trẻ chụp hình hoặc khách hàng ngồi ngắm cảnh là điều mà các chủ đầu tư nên lưu ý. Các bức ảnh của khách trên MXH cũng là một trong những hình thức marketing tự nhiên, chất lượng nhất. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công.

>>> Bạn muốn xem: Bí quyết xây dựng quán cafe thành công ngay từ bước đầu khởi nghiệp